Những sai lầm khi uống rượu bia ngày Tết khiến nhanh say, dễ ngộ độc

Những sai lầm khi uống rượu bia ngày Tết khiến nhanh say, dễ ngộ độc

Bài viết dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu những sai lầm khi uống rượu bia ngày Tết khiến nhanh say, dễ ngộ độc để tránh các bạn nhé.

Chúng ta thường nghe mọi người truyền tay nhau về những cách uống rượu bia không say. Nhưng theo nhiều chuyên gia sức khỏe thì những cách như: Uống rượu với nước giải khát, ăn xúc xích và dăm bông, uống cà phê và trà là sai lầm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Sai lầm khi pha rượu bia với nước ngọt, nước tăng lực

Những sai lầm khi uống rượu bia ngày Tết khiến nhanh say, dễ ngộ độc Pha rượu bia với nước ngọt, nước tăng lực

Ngày nay, nhiều người vẫn cho rằng pha rượu, bia cùng với nước giải khát để uống không say vì họ nghĩ rằng nước giải khát có tác dụng giảm bớt độ cồn trong rượu bia. Tuy nhiên, ở góc độ các chuyên gia thì việc làm đó không những chẳng có tác dụng hóa giải cơn say mà còn làm bạn say nhanh hơn.

Ngoài ra, các loại đồ uống có ga tạo ra lượng khí carbon dioxide trong dạ dày con người và đẩy lượng rượu vào ruột non nhanh chóng tìm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Ông , cho biết: “Tác dụng kích thích caffein trong loại thức uống này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cơ thể”.

Sai lầm khi dùng mồi nhắm khi uống rượu bia là xúc xích hoặc dăm bông

Những sai lầm khi uống rượu bia ngày Tết khiến nhanh say, dễ ngộ độc Dùng mồi nhắm khi uống rượu bia là xúc xích

Uống rượu bia mà có mồi nhắm là và xúc xích hoặc dăm bông giúp tạo ra hương vị tuyệt vời, ngon miệng nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này thực sự không nên vì nó tiềm ẩn nguy cơ cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm hun khói chứa khá nhiều hàm lượng chất nitrosamine (một chất gây ung thư) sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư thực quản , ung thư dạ dày …Do vậy, khi uống rượu bia, bạn nên hạn chế ăn những món như vậy mà thay vào đó là nên ăn trứng, uống sữa sẽ giúp bạn ít say hơn.

Sai lầm khi dùng trà, cà phê để giải rượu

Những sai lầm khi uống rượu bia ngày Tết khiến nhanh say, dễ ngộ độc Dùng cà phê để giải rượu

Thành phần chủ yếu của cà phê là caffein, nếu bạn uống ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng giúp cơ thể hưng phấn, tỉnh táo tinh thần và có lợi cho dạ dày. Nhưng nếu uống quá nhiều thì có thể gây ngộ độc, đặc biệt là sau khi uống rượu có thể gây tổn thương não, đẩy nhanh tuần hoàn máu cơ tim.

Trà có tác dụng giải rượu, nhưng nó lại gây ra các tác hại cho cơ quan tim mạch và thận. Bên cạnh đó, uống trà ngay sau khi uống rượu cũng làm cho thận phải làm việc quá mức để đào thải các chất kích thích, dẫn đến việc ứ đọng chất cồn, lâu ngày dẫn đến dư thừa acid uric, gây bệnh sỏi thận.

Đồ Cúng Thiên Phúc

5/5 341 đánh giá