Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023

Cuối năm là lúc giá vé máy bay được chú ý nhiều nhất. Cùng tìm hiểu giá vé máy bay Tết 2023 bao nhiêu? Và cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng.

Năm hết Tết đến là lúc mà cả gia đình cùng nhau quây quần, sum họp bên nhau. Chính vì thế, đối với những ai đang học tập và làm việc xa gia đình, giá vé máy bay chính là điều đáng quan tâm nhất.

Giá vé máy bay Tết 2023 bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ có thay đổi như thế nào? Trong bài viết này, Đồ Cúng Thiên Phúc sẽ giúp bạn điểm qua thông tin về giá vé máy bay Tết 2023.

Vé máy bay Tết 2023 là bao nhiêu?

Giá vé máy bay Tết 2023 hiện đã được cập nhật trên trang web chính thức của các hãng hàng không nội địa như: Vietjet Air, Bamboo, Pacific Airlines và Vietnam Airlines.

Dưới đây, Đồ Cúng Thiên Phúc sẽ giúp bạn tổng hợp giá vé Tết 2023 thấp nhất của các hãng để tham khảo và có cái nhìn tổng quan nhất.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Vé máy bay Tết 2023

Cách săn vé máy bay giá rẻ

Mọi người lựa chọn máy bay vì sự nhanh chóng và tiện lợi của nó, tuy nhiên, làm sao để mua được vé máy bay một cách tiết kiệm cũng là một điều đáng cân nhắc. Đồ Cúng Thiên Phúc sẽ bật mí ngay một số cách săn vé máy bay giá rẻ mà bạn nên biết.

Để có thể mua được một chiếc vé máy bay giá rẻ, phù hợp với tình hình tài chính của bạn thì cách đầu tiên chính là truy cập vào website chính thức của hãng hàng không mà bạn muốn sử dụng.

Cứ mỗi tháng, đặc biệt vào dịp cuối năm, các hãng hàng không đều sẽ tung ra những giá vé khuyến mãi với nhiều ưu đãi. Việc bạn cần làm là thường xuyên truy cập vào website và theo dõi hoặc trực tiếp tải ứng dụng trên điện thoại để nhận được thông báo sớm nhất.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Truy cập web hoặc tải ứng dụng của hãng

Tuy nhiên cách này có một số nhược điểm như sau:

  • Lộ trình bay bạn muốn không có trong chương trình khuyến mãi.
  • Phải cạnh tranh với các đại lý thu mua vé máy bay.
  • Phải có sẵn visa thanh toán online mới có thể mua vé.

Hiện nay các ứng dụng du lịch như: Traveloka, Agoda, Booking đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bởi sự tiện lợi của nó. Các ứng dụng này đã tích hợp đặt mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn và thông báo cho người dùng về những ưu đãi mới nhất về cả đi lại và chỗ ở.

Đặc biệt với Traveloka, ứng dụng này có một ưu điểm là luôn thông báo và cập nhật những chuyến bay giá rẻ cho người dùng. Bạn chỉ cần vào phần cài đặt và để chế độ thông báo, ứng dụng sẽ báo cho bạn những thông tin mới nhất về giá vé.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Đặt vé thông qua ứng dụng du lịch

Vào các tháng không phải mùa du lịch như tháng 8, 9, 10, các hãng hàng không thường sẽ tung ra những giá vé rẻ và hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Việc mua vé máy bay giá rẻ vào lúc này thường sẽ dễ dàng hơn với bạn, tuy nhiên, bạn phải có sẵn kế hoạch từ trước và có quỹ thời gian rảnh rỗi phù hợp.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Mua vé vào mùa ít khách du lịch

Cách 4: Lên kế hoạch mua vé trước khi đi 1 – 2 tháng

Mẹo tiếp theo đây Đồ Cúng Thiên Phúc muốn gợi ý cho bạn chính là đặt vé máy bay sớm hơn ngày đi ít nhất 1 – 2 tháng. Việc bạn cần phải làm là có một kế hoạch cụ thể và đảm bảo được sự sắp xếp về mặt thời gian.

Sẽ luôn có giá vé phù hợp nếu bạn mua vé trước từ sớm, nếu bạn đặt vé Tết ngay từ bây giờ thì có thể mua vé với giá ưng ý đó, hãy thử xem sao nhé.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Đặt vé máy bay sớm

Đối với những chuyến bay khởi hành vào sáng sớm hay đêm muộn thì thường sẽ có giá rẻ hơn những khung giờ khác trong ngày. Tuy nhiên với cách này, bạn phải chịu khó dậy thật sớm hay thức khuya để kịp đến sân bay check-in.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Mua vé vào khung giờ ít người chọn

Cách cuối cùng Đồ Cúng Thiên Phúc muốn giới thiệu đến bạn là mua vé máy bay vào những ngày ít người mua. Vào những dịp lễ Tết hay Quốc Khánh là thời điểm mà mọi người thường hay đi du lịch, vậy nên giá vé lúc này sẽ khá cao.

Chính vì thế, bạn không nên mua vé về nhà vào những ngày quá sát Tết trừ khi không thể sắp xếp được thời gian cho công việc. Bên cạnh đó, việc mua vé vào các ngày đầu tuần như thứ 2, thứ 3 cũng sẽ rẻ hơn so với những ngày cuối tuần đó.

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Mua vé vào những ngày ít người mua

 Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết 2023?

Theo đó, năm 2022 có 365 ngày, nếu tính từ ngày 21/11 thì sẽ còn 41 ngày nữa đến ngày giao thừa, tức ngày 31/12/2022 (Thứ 7) và 42 ngày là chúng ta sẽ bước sang ngày mùng 1 Tết Dương lịch 2023, tức ngày 1/1/2023 (Chủ nhật).

 Quy định phòng chống dịch Tết 2023

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, hành khách đi máy bay trong nước phải đảm bảo điều kiện sau:

  • Tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế;
  • Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế;
  • Xét nghiệm y tế, cách ly y tế: thực hiện theo yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Y tế và Y tế địa phương;

Cách săn vé máy bay Tết giá rẻ của các hãng máy bay 2023Quy định phòng chống dịch Tết 2023

Đồ Cúng Thiên Phúc

5/5 341 đánh giá